Feedback là gì

0
80
Feedback là gì
Feedback là gì
Rate this post

Cùng newsen tìm hiểu khái niệm feedback là gì và tại sao nó lại quan trọng trong bài viết này nhé.

Feedback là gì?

Phản hồi (tiếng Anh: Feedback) là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một thông tin hữu ích hoặc chỉ trích về hành động hoặc hành vi trước đó của một cá nhân (hoặc một nhóm), được truyền đạt bởi một cá nhân (hoặc một nhóm) khác.

Những người nhận feedback sẽ sử dụng thông tin đó để điều chỉnh và cải thiện các hành vi hiện tại và tương lai của họ.

Ví dụ:

Phản hồi của khách hàng là phản ứng của người mua đối với các sản phẩm, dịch vụ hoặc chính sách của công ty.

Phản hồi về hiệu suất của nhân viên là phản ứng của nhân viên đối với phản hồi từ người quản lý của họ – việc trao đổi thông tin liên quan đến cả hiệu suất được mong đợi và hiệu suất được thể hiện.

Phản hồi và cơ hội sử dụng phản hồi đó giúp cải thiện và nâng cao, cho dù đó là một cá nhân, một nhóm, doanh nghiệp hay tổ chức – và thông tin đó có thể được sử dụng để đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Tại sao Feedback lại quan trọng?

Feedback, cả tích cực và tiêu cực, rất hữu ích. Nó là thông tin có giá trị sẽ được sử dụng để đưa ra quyết định quan trọng. Dưới đây là 5 lý do vì sao feedback lại quan trọng.

Feedback luôn xảy ra

Trong thực tế, thông tin phản hồi xuất hiện xung quanh chúng ta mọi lúc. Mỗi khi chúng ta nói chuyện với một người, nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, v.v., chúng ta đều truyền đạt thông tin phản hồi. Trong thực tế, không thể không đưa ra phản hồi (feedback).

Feedback là lắng nghe hiệu quả

Cho dù phản hồi được thực hiện bằng lời nói hay thông qua khảo sát , người cung cấp phản hồi biết rằng họ đã được hiểu và họ cần biết rằng phản hồi của họ cung cấp một số thông tin hữu ích.

Feedback thúc đẩy nhân viên

Phản hồi có thể thúc đẩy nhân viên làm việc tốt hơn. Nhân viên muốn cảm thấy có giá trị và đánh giá cao khi được yêu cầu cung cấp phản hồi có thể giúp hình thành các quyết định kinh doanh. Và phản hồi từ khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan có thể được sử dụng để thúc đẩy xây dựng mối quan hệ làm việc tốt hơn

Feedback cải thiện hiệu suất

Feedback thường bị nhầm lẫn với những lời chỉ trích. Trong thực tế, những feedback mang tính tiêu cực thực sự là những phê bình mang tính xây dựng có thể giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định tốt hơn để cải thiện và tăng hiệu suất.

Feedback là một công cụ để học hỏi

Feedback liên tục là điều rất quan trọng trong toàn bộ tổ chức để duy trì liên kết với các mục tiêu, tạo chiến lược, phát triển cải tiến sản phẩm và dịch vụ, cải thiện mối quan hệ và nhiều hơn nữa.

Hi vọng bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc feedback là gì cho các bạn. Nếu bạn có bất cứ phản hồi – feedback gì cho newsen, đừng quên để lại comment ở bên dưới nhé. Cảm ơn các bạn!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here