Chi phí mở quán cafe tối thiểu là bao nhiêu?

Trước khi bắt đầu một mô hình kinh doanh quán cafe bình dân, cafe nhượng quyền, cafe Milano… Câu hỏi đầu tiên chính là: Chi phí mở quán cafe là bao nhiêu? Mở quán cafe cần chi những khoảng nào? Cùng Newsen tìm hiểu các loại chi phí trước khi lên kế hoạch mở quán cafe nhé!

Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh

Chọn địa điểm là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, kể cả kinh doanh quán cafe. Để biết quán cafe của mình nên đặt ở đâu, bạn phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai? Bạn muốn phục vụ đối tượng khách hàng nào? Dân văn phòng, dân kinh doanh, hay khách vãng lai; người đi xe hay đi bộ, những người có thu nhập cao hay trung bình? Khách của bạn sẽ đến sớm nhất mấy giờ? Về trễ nhất lúc mấy giờ?..

chi phí mở quán cafe

Thông thường những thương hiệu cafe nổi tiếng thường chọn mặt bằng rộng, 1 tầng duy nhất để tiện quản lý bao quát và tiết kiệm các chi phí khác: thiết kế, tiết kiệm điện và thời gian đi lại để đảm bảo tốc độ. Tuy nhiên mặt bằng rộng, đẹp thường hiếm hoi và tốn kém, nên nhiều chủ quán thường phải chọn giải pháp 2-3 tầng. Chưa kể, chủ nhà còn có khi buộc bạn thanh toán một lần cho 6 tháng, đặt cọc 1 – 2 tháng. Như vậy, chỉ riêng chi phí thuê mặt bằng đã chiếm khoảng 30% rồi.

Phí thiết kế, trang trí

Đối với quán cafe sân vườn có diện tích rộng thì vấn đề thời tiết chính là yếu tố quan trọng khi thiết kế quán. Bạn không thể tự mình chắp vá những ý tưởng cho từng khoảng sân để thành một tổng thể đẹp. Do đó, hãy liên hệ và thương lượng chi phí thiết kế với công ty dịch vụ sau khi khảo sát mặt bằng.

chi phí mở quán cafe

Những quán cafe tự phục vụ trong nhà thì thường được chú trọng vào phần nội thất để tạo nên không gian độc đáo, thoải mái nhất cho từng đối tượng khách hàng.

Phí trang trí nên được tính toán kỹ càng. Tốt nhất là bạn nên tham khảo giá từ công ty thiết kế để có kế hoạch cân đối hợp lý.

Chi phí nguyên vật liệu

Để cho ra một ly cafe ngon, việc am hiểu và chọn lọc cafe chất lượng là điều không thể thiếu. Đặc biệt, nếu bạn đang kinh doanh nhượng quyền cafe thì nguồn nguyên liệu phải được đảm bảo 100% nguyên liệu của thương hiệu đó.

Tùy theo khẩu vị của khách hàng đậm hay nhạt mà có thể pha với số lượng khác nhau. Thông thường 1 kg cafe nguyên chất không tẩm nguyên liệu sẽ pha chế được 40 – 50 ly cafe. 1kg cafe rang xây nguyên chất 100% thì có thể pha được 40 ly cafe với 25gr/ly. Ở một số quán cafe thông thường, người ta chỉ pha 20gr nguyên liệu nhưng vị cafe vẫn đậm đà, thơm ngon.

chi phí mở quán cafe

Để cắt giảm chi phí mua cafe nguyên chất, rất nhiều người chọn cafe pha hương liệu, trong đó chiếm 0,3kg – 0,5kg bơ dầu, caramel, chất tạo màu. Vì vậy, ly cafe dù pha đúng liều lượng vẫn không cho ra được chất lượng như ý.

Chi phí dụng cụ

Ngày nay cafe pha máy đang là xu hướng thưởng thức mới. Thay vì pha phin như trước đây, cafe hiện nay thường được pha bằng máy ép cafe chuyên nghiệp. Chi phí cho 1 chiếc máy pha cafe espresso cũng dao động từ 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, bạn còn phải tính toán thêm số lượng phin, máy xay cafe, máy xay sinh tố, ly, phễu, bình lắc….

Chi phí thuê nhân viên

Tùy vào diện tích và mô hình kinh doanh quán cafe mà bạn có thể bố trí số lượng nhân viên và công việc phù hợp cho từng khu. Ngoài lương hàng tháng, bạn còn phải chi vào các khoản thưởng lễ, tết, đồng phục, tiền cơm nhân viên fulltime.

Chi phí quản lý quán cafe

Kinh doanh quán cafe là bạn đã xác định khả năng hoàn vốn chậm, thường thì mất 1 –  2 năm, chứ không phải 3 – 6 tháng như các bạn trẻ mong muốn. Chính vì vậy, chuẩn bị nguồn tài chính mạnh mới mong có thể duy trì hoạt động của quán trong thời gian hoàn vốn.

chi phí mở quán cafe

Để vận hành tốt việc kinh doanh của mình, bạn không thể không dùng đến một phần mềm quản lý quán cafe. Đây là công cụ hoàn hảo giúp bạn kiểm soát tất cả hoạt động kinh doanh. Phần mềm quản lý quán cafe iPOS là một trong những chương trình chất lượng nhất hiện nay. Không chỉ giúp khách hàng order nhanh chóng, ra món chính xác, nó còn giúp các báo cáo thu chi, quản lý tồn kho nguyên vật liệu, tích hợp các chương trình khuyến mãi, marketing của của hàng….

Chi phí marketing

Chất lượng tốt, vị trí đẹp, giá cả phải chăng thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần có những công cụ hỗ trợ tốt vấn đề truyền thông, tiếp thị, quảng cáo để thu hút nhiều khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Nếu bạn muốn phát triển một thương hiệu cafe lớn thì chi phí marketing  có thể tốn khá nhiều và cần thời gian dài để có thể khẳng định thương hiệu cùng với chất lượng.

Một lần nữa, phần mềm quản lý quán cafe iPOS.vn lại có thể giúp bạn tích hợp chương trình marketing, khuyến mãi, giúp cho các báo cáo được rõ ràng, đánh giá được kết quả chiến dịch khuyến mãi của cửa hàng.

Ngoài những chi phí đã nêu trên thì trong quá trình hoạt động, quán cafe của bạn không khỏi có những chi phí phát sinh ngoài dự tính. Như chi phí nguyên vật liệu bị thất thoát, dụng cụ hư, bể… Chính vì vậy, ngoài việc chuẩn bị nguồn vốn lớn, bạn nên làm tốt các khâu đào tạo cho nhân viên ý thức tiết kiệm chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Kinh doanh - Tags: