Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Bạn sắp xếp công việc thế nào?”

Sắp xếp công việc hợp lý là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công trong công việc. Nhà tuyển dụng luôn muốn tìm hiểu về kỹ năng này, vì thế trong buổi phỏng vấn, họ thường đặt câu hỏi về vấn đề này.

Nếu bạn chưa biết trả lời như thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng thì một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tìm được cách trả lời tốt nhất. Bạn có thể áp dụng những điều này khi ứng tuyển nhân viên văn phòng, kế toán hay Marketing…

Bạn sắp xếp công việc thế nào
Sắp xếp công việc hợp lý là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công trong công việc

Hiểu rõ mục đích câu hỏi

Trước khi trả lời bất kể câu hỏi phỏng vấn nào, bạn nên hiểu điều nhà tuyển dụng thực sự muốn nghe là gì? Với câu hỏi “Bạn sắp xếp công việc thế nào”, họ không chỉ đơn giản muốn bạn trả lời về cách làm việc mỗi ngày hay cách bạn tuân thủ deadline công việc mà cấp trên giao phó.

Họ dựa vào câu trả lời để đánh giá năng lực, cách thức làm việc của bạn có phù hợp với những tiêu chí của công ty không. Vì thế, hãy thể hiện bạn là ứng viên xứng đáng với vị trí ứng tuyển bằng cách sắp xếp công việc khoa học và hiệu quả.

Gợi ý cách trả lời câu hỏi “Bạn sắp xếp công việc thế nào”

Khi hiểu được mục tiêu câu hỏi nhà tuyển dụng, bạn có thể đưa ra một số nguyên tắc giúp bạn sắp xếp công việc khoa học, hiệu quả và hợp lý.

Viết ra những công việc cần phải làm

Cách tốt nhất để không bỏ sót công việc là viết ra tất cả những việc cần phải làm. Bởi bạn có thể nhớ những việc quan trọng nhưng bạn không thể nhớ được tất cả mọi việc. Điều này giúp bạn có kế hoạch chính xác và luôn có sự chủ động trong công việc.

Vì thế, trước khi sắp xếp công việc, bạn chia sẻ với nhà tuyển dụng về việc bạn liệt kê tất cả những việc cần làm ra.

Sắp xếp công việc theo mức độ quan trọng

Người có tầm nhìn xa sẽ có mục tiêu rõ ràng, luôn đánh giá được mức độ quan trọng của từng công việc. Bởi họ ý thức rõ ràng về những việc gì là quan trọng và nó có khả năng tác động như thế nào tới kết quả. Vì thế, họ sẽ luôn bắt đầu bằng kế hoạch cụ thể và ưu tiên những công việc quan trọng cần giải quyết.

Bạn có thể chia sẻ với nhà tuyển dụng rằng “Tôi dựa vào mức độ và tính chất của công việc để sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên”.

Đặt thời gian cho từng việc cụ thể

Đặt thời gian cho từng việc cụ thể
Đặt thời gian cho từng việc cụ thể

Vạch ra thời hạn và dành khoảng thời gian dự phòng cho từng công việc cụ thể không những đảm bảo mọi thứ được hoàn thành tốt mà còn giúp bạn không bị quá căng thẳng và áp lực. Điều này không chỉ thể hiện bạn là ứng viên có tư duy chủ động mà còn là người có kỹ năng quản lý thời gian, có tính kỷ luật trong công việc.

Bạn nên chia sẻ điều này với nhà tuyển dụng “Tôi luôn chủ động tổ chức và tuân thủ để công việc đảm bảo đúng thời gian đặt ra”.

Tập trung và không trì hoãn

Một người có kỹ năng sắp xếp công việc hiệu quả là người luôn có kế hoạch cụ thể cho công việc, sự nghiệp của họ. Họ có tư duy tích cực và luôn muốn hành động để tạo ra kết quả. Điều đó giúp họ loại bỏ tâm lý thụ động và trì hoãn trong công việc.

Tập trung cao độ khi làm việc không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà còn dành được khoảng thời gian lý tưởng để nghỉ ngơi, để tái tạo năng lượng. Điều này chứng tỏ bạn là người biết sắp xếp, cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Đưa ra ví dụ về khả năng sắp xếp công việc trong quá khứ

Hãy chia sẻ ví dụ tiêu biểu về cách tổ chức, sắp xếp công việc trong quá khứ với nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp cho câu trả lời trở nên thuyết phục hơn. Bạn có thể đưa ra một công việc cụ thể, cách bạn tổ chức, sắp xếp khoa học như thế nào và hiệu quả ra sao nhờ cách sắp xếp đó. Đồng thời với kỹ năng tổ chức, sắp xếp đó, bạn hoàn toàn phù hợp và thích ứng với vai trò, công việc tại vị trí bạn đang ứng tuyển.

Trả lời câu hỏi “Bạn sắp xếp công việc thế nào?” sẽ không có đúng, có sai. Vì thế, khi trả lời câu hỏi dạng này, bạn nên khéo léo để thể hiện phẩm chất, kỹ năng nổi trội và phù hợp với vị trí ứng tuyển để tạo sự thuyết phục với nhà tuyển dụng giúp bạn thành công trong buổi phỏng vấn.

                                                                                             Nguyễn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *