2 bước đơn giản để có “vòng 3 quả táo” đẹp như mơ

Sở hữu một thân hình “bốc lửa” với cặp đùi thon và bờ mông to tròn đầy đặn là niềm khát khao của nhiều cô gái. Một vòng 3 đẹp hoàn hảo khiến chị em trở nên quyến rũ tự tin thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, làm thế nào để hô biến vòng 3 “lép xẹp” trở thành “bờ mông quả táo” hoàn hảo khiến nhiều chị em phải đau đầu.

Vòng 3 “phẳng lì” thường làm cho bạn cảm thấy thấy kém hấp dẫn và mất tự tin hẳn đi. Bên cạnh đó, việc lựa chọn trang phục cũng trở nên khó khăn khi bạn phải đau lòng nói không với các trang phục sexy khoe dáng vì vòng 3 kém nảy nở của mình. Vậy làm thế nào để có vòng 3 đẹp? bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra cách làm tăng vòng 3 hiệu quả chỉ với 2 bước cực dễ dàng.

Thế nào là vòng 3 đẹp?

Trước khi “cải tạo” vòng 3 hoàn hảo cho mình, chúng ta cần tìm hiểu một chút về chuẩn mực của một vòng 3 đẹp. Từ đó, rút ra phương pháp tập luyện thích hợp để có vòng 3  đúng chuẩn.

Thế nào là một vòng 3 đẹp và cân đối
Thế nào là một vòng 3 đẹp và cân đối?

“Vòng 3” bao gồm các khu vực mông – hông và phía trên đùi của nữ giới. Nhiều người có quan điểm vòng 3 càng to sẽ càng đẹp. Tuy nhiên, một vòng 3 chỉ đẹp đạt chuẩn khi có kích thước lớn hơn vòng 1 khoảng 4cm và cách phần eo khoảng 24cm. Bên cạnh đó, một vòng 3 hoàn hảo thì cần đạt được những tỷ lệ sau đây:

Tỷ lệ mông và đùi: Vòng 3 đẹp là khi bạn nhìn nghiêng, mông cao to (tạo quả), dày, săn chắc, có nét cắt rõ ràng giữa mông và đùi sau.

Tỷ lệ eo và hông: Kích thước giữa eo và mông sẽ tỷ lệ nghịch với nhau. Một vòng eo nhỏ sẽ làm cảm giác vòng mông của bạn sẽ to hơn và ngược lại. Vì thế, luyện tập thu nhỏ vòng eo và làm mông to sẽ khiến vòng 3 của bạn trong to hơn.

Tỷ lệ mỡ và cơ mông: Một vòng 3 đẹp sẽ có phần mỡ ít hơn phần cơ vùng mông. Nếu mông của bạn có nhiều mỡ thì sẽ dễ chảy xệ và kém hấp dẫn hơn bờ mông căng tròn săn chắc dù kích thước có lớn hơn đi chăng nữa.

Màu sắc của mông: Đây cũng là một tiêu chí quan trọng để đánh giá vòng 3 đẹp. Tất nhiên, vòng 3 to tròn, đẫy đà của bạn chỉ có thể đẹp hoàn hảo khi có một màu sắc hồng hào, mềm mại và mịn màng. Vì thế, việc thường xuyên chăm sóc và dưỡng ẩm cho vùng da mông là hết sức cần thiết

Bờ mông căng tròn quyến rũ là ước mơ của nhiều cô gái
Bờ mông căng tròn quyến rũ là ước mơ của nhiều cô gái

Những lý do khiến vòng 3 nhỏ bé và chảy xệ

Vòng 3 “lép xẹp” luôn làm bạn thiếu tự tin và kém phần hấp dẫn. Bạn cảm thấy buồn phiền vì không thể mặc được những chiếc đầm body quyến rũ hay những chiếc quần short tôn dáng với vòng 3 xuống cấp và chảy xệ. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng trên? chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé:

Lười tập luyện khiến mông chảy xệ

Luyện tập là điều tất yếu giúp cải thiện vóc dáng cơ thể cũng như vòng 3. Các bạn lúc nào cũng mong muốn có được một thân hình hoàn hảo, một vòng 3 săn chắc. Tuy nhiên, lười biếng và không hành động thì ước mơ vẫn sẽ chỉ là mơ ước mà thôi. Bên cạnh đó, việc thường xuyên không tập thể thao còn khiến cơ thể bạn trở nên yếu ớt, giảm sức đề kháng và dễ mắc các bệnh vặt.

Do ăn uống không hợp lý

Bên cạnh luyện tập thì ăn uống là yếu tố quan trọng không kém để bạn có bờ mông căng tròn quyến rũ. Tập luyện  tích cực phải kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý thì mới giúp bạn đạt được kết quả tốt.

Việc nhịn ăn, kém ăn hoặc bữa ăn thiếu cân bằng dinh dưỡng sẽ làm cơ thể  suy nhược, gầy gò mất cân đối. Một cơ thể kém khỏe mạnh chắc chắn không thể nào cho bạn được vóc dáng đầy đặn và một vòng 3 hoàn hảo.

Ngoài ra, các loại thực phẩm quá béo như kem, bơ thực vật, thức ăn nhanh và thức uống gas cũng là thủ phạm khiến vòng 3 của bạn chảy xệ và kém săn chắc.

Thức ăn nhanh là khắc tinh của vòng 3
Thức ăn nhanh là khắc tinh của vòng 3

Ngồi quá nhiều chèn ép cơ mông

Đây là vấn đề đa số mọi người đều gặp phải, đặc biệt là các bạn học sinh viên và dân văn phòng. Việc ngồi quá nhiều làm chèn ép cơ mông khiến mông bạn ngày càng “bằng phẳng” và nhão đi. Nghiêm trọng hơn là vùng da mông cũng dễ dàng bị chai sạm và thâm nám xấu xí. Vì thế thay vì ngồi liên tục, hãy thường xuyên đứng lên đi lại 60 phút 1 lần để máu huyết lưu thông và ngăn ngừa tình trạng trên nhé.

Ngồi quá nhiều khiến mông chảy xệ, kém đàn hồi
Ngồi quá nhiều khiến mông chảy xệ, kém đàn hồi

Luyện tập không phù hợp khiến vòng 3 không được cải thiện

Ngược lại với trường hợp lười luyện tập, việc luyện tập quá nhiều hoặc luyện tập sai phương pháp cũng khiến cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Luyện tập sai cách khiến bạn mất thời gian, công sức nhưng lại không đạt hiệu quả hay sai “địa chỉ” khi bạn tập mông nhưng lại khiến cơ vùng đùi tăng lên. Bên cạnh đó việc tập luyện quá mức giới hạn cũng gây hậu quả nghiêm trọng không kém. Luyện tập quá mức dễ khiến cơ thể bị kiệt sức, chấn thương mà lại vòng 3 vẫn không tăng được chút nào.

Cách làm tăng vòng 3 tự nhiên hiệu quả

Vòng 3 được cấu tạo từ các mô cơ tương tự như cơ bắp tay nên có thể dễ dàng thay đổi nếu ăn uống hợp lý để phát triển cơ bắp và tích cực luyện tập các bài tập đúng cách thường xuyên. Chúng ta cùng tìm hiểu 2 bước ăn uống và luyện tâp để có bờ mông đẹp hoàn hảo dưới đây nhé.

Chế độ ăn uống: 5 loại thực phẩm giúp tăng vòng 3 nhanh chóng

Ăn uống hợp lý chính là cơ sở giúp quá trình “luyện mông” diễn ra hiệu quả. “Ăn gì cho mông to? ” chính là câu hỏi nhiều người quan tâm thắc mắc. Các thực phẩm giàu đạm (protein) và vitamin A, E là câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Cụ thể là các thực phẩm sau.

Thịt gà

Thịt gà chứa một lượng protein cao đến 37% và các chất béo không no (23%) nên rất thích hợp cho những người luyện tập để phát triển cơ bắp. Vì thế, muốn tăng size vòng 3 thì thịt gà là món ăn bạn không thể bỏ qua để hỗ trợ xây dựng cơ bắp nhé.

Thịt là là thực phẩm không thể bỏ qua cho vòng mông nảy nở
Thịt là là thực phẩm không thể bỏ qua cho vòng mông nảy nở

Các loại cá biển

Các loại cá biển như cá ngừ, có trích cá hồi… chứa nguồn đạm rất tốt, cùng với omega 3-6-9 là những dưỡng chất quý giúp cải thiện sức khỏe và cơ bắp, hỗ trợ tăng kích thước vòng 3 hiệu quả. Ngoài ra thịt cá còn có hàm lượng calories và cholesterol rất thấp rất tốt cho hệ tim mạch.

Cá hồi là thực phẩm già dinh dưỡng cho vòng mông
Cá hồi là thực phẩm già dinh dưỡng cho vòng mông

Trứng

Trứng là thực phẩm không thể thiếu trong bất kỳ khẩu phần tập luyện cơ bắp nào. Sử dụng trứng thường xuyên vừa giúp củng cố hệ cơ vừa giúp vòng 3 căng tròn, săn chắc và cải thiện kích thước đáng kể.

Trứng gà - Thực phẩm không thể thiếu cho vòng 3 hoàn hảo
Trứng gà – Thực phẩm không thể thiếu cho vòng 3 hoàn hảo

Các loại hạt dinh dưỡng và ngũ cốc

Các loại hạt như yến mạch, gạo lức, hạnh nhân, óc chó, hạt thông… là những loại thực phẩm chứa ít calories, giàu đạm và chất xơ giúp giảm cân và săn chắc cơ mông hiệu quả. Ngoài ra các loại hạt còn chứa các chất béo không no và vi chất làm giảm cholesterol xấu  tốt cho sức khỏe và giúp ích cho quá trình luyện tập.

Các loại hạt cũng rất cần thiết cho vòng 3 to tròn
Các loại hạt cũng rất cần thiết cho vòng 3 to tròn

Rau quả tươi

Bổ sung rau củ quả vào bữa ăn là việc làm không thể thiếu giúp cung cấp lượng lớn vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các loại rau quả thích hợp vòng 3 săn chắc là: cải bó xôi, bơ và bông cải xanh. Đây là những thực phẩm bổ sung vitamin C, E, magie, sắt, kẽm… giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa nguy cơ béo bụng và cải thiện vóc dáng cũng như vòng 3 hiệu quả.

Rau quả tươi không thể thiếu cho bờ mông căng mịn
Rau quả tươi không thể thiếu cho bờ mông căng mịn

Những bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 nở nang

Trong các bài tập mông cho nữ thì Squat là biện pháp hiệu quả nhất. Được xem là “vị cứu tinh” của vòng 3, Squat là bài tập “thần thánh” giúp tăng vòng 3 một cách đáng kể. Squat tác động chủ yếu lên các nhóm cơ ở phần thân dưới, giúp bạn có cơ đùi thon gọn và mông to săn chắc. Các bạn có thể tham khảo 3 bài tập mông kết hợp các động tác Squat hiệu quả sau đây cho vòng 3 săn chắc nhé.

Glute Bridge

Cách thực hiện: Đầu tiên các bạn nằm ngửa người trên sàn, lưng giữ thẳng. Hai lòng bàn chân đặt trên sàn tập, hai đầu gối gập và khép lại hơi sát phần mông. Lấy phần gót chân làm trụ, đẩy mông lên cao sao cho từ đầu gối tới phần lưng trên là một đường thẳng. Bạn hẫy cố gắng đẩy mông lên cao nhất có thể, giữ khoảng 10 giây trước khi hạ người một cách từ từ xuống sàn về tư thế ban đầu.Tập trong 3 phút, nghỉ 2 phút. Thực hiện 3 lần liên tục.

Bài cho vòng mông săn chắc
Bài tập Glute Bridge cho vòng mông săn chắc

Squat cơ bản

Cách thực hiện: Đầu tiên để chuẩn bị, các bạn đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, mũi chân hơi hướng ra ngoài. Sau khi đã sẵn sàng, hạ thấp người xuống hết mức có thể, bằng cách đẩy mông ra đằng sau, gập gối cho đến khi đùi song song với mặt sàn hoặc thấp hơn, lưng giữ thẳng. Cuối cùng, đẩy người về vị trí ban đầu là các bạn đã hoàn tất động tác Squat. Thực hiện lặp lại 15-20 lần.

Squat là bài tập "thần thánh" giúp mông to hiệu quả tự nhiên
Squat là bài tập “thần thánh” giúp mông to hiệu quả tự nhiên

Sumo Squat

Động tác biến thể từ Squat này giúp phát triển cơ mông, và một ít cơ đùi. Dụng cụ của các bạn cần sử dụng chung là sẽ là chiếc tạ dumbbell.

Cách thực hiện: Bạn đứng ở tư thế thẳng, chân rộng hơn vai khoảng 1.5 lần, mũi bàn chân hơi hướng ra ngoài, tay cầm chắc tạ. Khi hạ thấp thân người, bạn đẩy hông ra sau nhưng phải giữ lưng thẳng, mặt giữ nguyên theo hướng cũ, đồng thời hít vào từ từ. Bạn hạ người cho tới khi đùi song song với sàn. Khi trở về tư thế ban đầu, bạn thở ra.Thực hiện lặp lại 15-20 lần.

Tư thế Sumo Squat nâng cao củ phương pháp Squat thông thường giúp ptăng vòng 3 nhưng không làm to đùi
Tư thế Sumo Squat giúp tăng vòng 3 nhưng không làm to đùi

Bên cạnh các phương pháp tập luyện tăng vòng 3 tự nhiên, thì còn có các loại thuốc giúp tăng vòng 3. Hoặc có điều kiện hơn các bạn có thể sử dụng biện pháp thẩm mỹ nâng mông để tăng vòng 3 cấp tốc. Tuy nhiên, những phương pháp này vẫn cần kết hợp với ăn uống và luyện tập hợp lý để giữ gìn được vẻ căng tròn, mềm mịn cho vòng 3 của bạn.

Để có một vòng 3 căng tròn quyến rũ không phải là chuyện dễ dàng, bạn cần phải có một chế độ rèn luyện và ăn uống nghiêm ngặt để đạt hiệu quả tốt nhất.Chúc bạn thực hiện thành công và sớm có được vòng 3 hoàn hảo như mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *