Chia tay “bé mỡ đáng yêu” với 2 bước giảm mỡ bụng hiệu quả

Dạo vài vòng mạng xã hội, có thể nhận rằng chủ đề hoài thai một “bé mỡ” đáng yêu là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm và bình luận sôi nổi. Nhân vật “bé mỡ” được chị em hay nhắc đến ở đây chính là mỡ bụng. Giảm mỡ bụng là vấn đề nan giải mà rất nhiều chị em chật vật tìm cách giải quyết. Từ đó, nhân vật một “bé mỡ” cứng đầu mãi chẳng chịu ra đời mới được hình thành.

Mỡ bụng là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng nhận định “vòng bụng càng to, vòng đời càng ngắn”. Vòng 2 to béo với nhiều mỡ thừa còn cảnh báo nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe của bạn. VÌ vậy, việc giảm mỡ bụng để có vòng eo thon gọn và bảo vệ sức khỏe là vấn đề nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thế nào để tạm biệt “bé mỡ” hiệu quả. Vậy hãy thử tham khảo bài viết này, biết đâu bạn sẽ tìm thấy điều bất ngờ đây.

Mỡ bụng là vấn đề na giải của nhiều chị em
Mỡ bụng là vấn đề nan giải của nhiều chị em

Nguyên nhân gây ra mỡ bụng?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mỡ bụng. Nó thường đến từ những thói quen thiếu khoa học của chúng ta. Bên cạnh đó, còn có những nguyên nhân nguy hiểm tiềm ẩn khác mà nếu không tìm được nguồn gốc rõ ràng chúng ta không thể nào có được cách giảm béo bụng hiệu quả để bảo vệ cơ thể.

Béo bụng do di truyền

Béo bụng do di truyền nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục đấy. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, gene di truyền quyết định cơ thể bạn sẽ tích tụ mỡ ở khu vực nào. Cơ thể quả táo thì mỡ sẽ ưu tiên tích trữ ở vùng bụng gây nên tình trạng béo bụng xấu xí. Nếu bạn có ba mẹ hay ông bà có cơ địa trên thì khả năng bạn cũng sẽ bị tích mỡ ở vùng bụng là rất cao.

Vòng eo quả táo dễ dàng tích trữ mỡ ở bụng
Vòng eo quả táo dễ dàng tích trữ mỡ ở bụng

Ăn uống không hợp lý làm bụng béo

Ăn uống vô tội vạ theo cảm xúc, vui cũng ăn, buồn lại càng ăn nhiều hơn chính là nguyên nhân muôn thuở khiến vòng 2 của bạn ngày càng béo ra và không bao giờ giảm nổi.

Việc ăn uống không khoa học, thiếu protein nhưng lại quá dư thừa chất béo là một trong những nguyên nhân khiến  mỡ bụng tích tụ ngày càng nhiều thêm.

Bên cạnh đó, việc ăn đêm cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra mỡ bụng. Ăn quá nhiều vào ban đêm khiến cơ thể mệt mỏi phân giải thức ăn và không thể tiêu hóa hết lượng calories nạp vào. Từ đó, chúng sẽ dần tích tụ thành mỡ bụng kèm theo tình trạng khó tiêu.

Sự cám dỗ từ thức ăn nhanh, bánh ngọt và nước có gas cũng là nguyên nhân không nhỏ hình thành nên “cục cưng mỡ mỡ”. Đây là những thức ăn nhiều dầu mỡ và calories khó tiêu hóa, lâu ngày chúng sẽ dễ dàng chuyển hóa thành mỡ bụng.

Không thể ngừng ăn... vìÌ ăn uống là đam mê
Không thể ngừng ăn… vì ăn uống là đam mê

Lười vận động và tập luyện

Khi bạn thiếu vận động và không chăm chỉ tập luyện, cơ thể bạn trở nên yếu ớt và kém khỏe mạnh. Mỡ thừa cứ thể dễ dàng tích tụ nhưng lại không được đốt cháy thông qua vận động. Lâu ngày sẽ tạo nên chiếc bụng béo đáng ghét. Ước tính, những người không tập thể dục lượng mỡ bụng tăng lên khoảng 25-38%.

Ngoài ra, việc không vận động kết hợp với ngồi quá nhiều càng khiến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn đặc biệt là ở những chị em văn phòng. Mỡ sẽ dần tích tụ, nhiều nhất là mỡ bụng dưới. đây là vị trí rất khó khăn để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Rối loạn giấc ngủ là tác nhân gây béo bụng

Việc ngủ ít hơn 5 tiếng một ngày sẽ dễ gây ra tình trạng rối loạn giấc ngủ làm cơ thể cũng trở nên trì trệ trong quá trình trao đổi chất. Từ đó, những năng lượng dư thừa dần tích tụ gây ra tình trạng béo bụng.

Tuy nhiên, ngủ quá nhiều cũng không tốt, bạn sẽ có ít có thời gian vận động đốt cháy năng lượng. Vòng 2 cũng vì thế mà ngày càng béo ra. Vì vậy, đảm bảo ngủ đủ  7- 8 tiếng 1 ngày là tốt nhất cho cơ thể bạn hoạt động ổn định và khỏe mạnh.

Thức khuya là một trong những nguyên nhân gây béo bụng
Thức khuya là một trong những nguyên nhân gây béo bụng

Stress – Tác nhân gây nên bụng béo

Căng thẳng mệt mỏi quá độ sẽ làm cơ thể tiết ra hormone cortisol giúp xoa dịu cảm xúc, tăng huyết áp, tăng đường huyết…Tuy nhiên loại hormone này lại làm ức chế insulin nên dễ gây nên tình trạng thừa cân, béo phì trong đó có cả béo vùng bụng.

Bên cạnh đó, việc căng thẳng quá mức dễ khiến bạn gặp tình trạng mất ngủ. Đây cũng chính là một nguyên nhân là cho bụng béo lên trông thấy.

Bụng béo – Nguy cơ tiềm ẩn các bệnh nguy hiểm

Ngoài việc làm cho vóc dáng kém thon gọn và xấu xí thì việc béo bụng còn cảnh báo nhiều nguy cơ nguy hiểm cho sức khỏe như bệnh tim mạch, béo phì, mỡ trong máu, tiểu đường,…

Bạn có thể bị béo bụng nếu cơ thể đang mất cân bằng nội tiết. Các hormone estrogen, cortisol, insulin sẽ tác động đến quá trình kiểm soát cân nặng của bạn. Khi chúng trở nên rối loạn bạn sẽ dễ bị béo bụng, sạm da hay lo âu trầm cảm và thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ.

PCOS – Hội chứng đa nang buồng trứng cũng là một bệnh nguy hiểm dẫn đến hiện tượng béo bụng. Hội chứng này làm bạn tăng cảm giác thèm ăn cấp thiết, mất cân bằng insulin gây ra tình trạng béo phì và tiểu đường. Đây cũng là một trong những nguyên nhân nguy hiểm mà bạn cần chú ý nếu cơ thể béo lên bất thường.

Các phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả

Giảm mỡ bụng là một quá trình gian nan và khó khăn đặc biệt là giảm mỡ bụng dưới, nơi tích tụ những mô mỡ cứng đầu. Vậy làm thế nào để tạm biệt “bé mỡ” hiệu quả cho eo thon dáng chuẩn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các bí quyết dưới đây xem nhé.

Chế độ ăn giảm mỡ bụng là như thế nào?

Mọi người luôn quan niệm muốn bụng béo thì cứ ăn ít là được. Tuy nhiên, việc giảm béo chỉ hiệu quả khi đi cùng một chế độ ăn uống đầy đủ và hợp lý. Ăn gì để giảm mỡ bụng? và Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng là như thế nào? là những câu hỏi mọi chị em luôn quan tâm. Dưới đây sẽ là những câu trả lời chính xác nhất giải quyết mọi thắc mắc của chị em.

Ăn đủ bữa

Không phải nhịn ăn là sẽ giảm được béo. Việc đảm bảo ăn uống đầy đủ 3 bữa trên ngày cùng các bữa phụ là rất cần thiết giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh và hoạt động trao đổi chất tích cực. Việc cần lưu ý là các bạn cần kết hợp đầy đủ tất cả dinh dưỡng trong bữa ăn và hạn chế những thực phẩm quá béo hoặc quá ngọt gây khó tiêu hóa và hấp thụ.

Sử dụng các loại protein và chất béo khỏe mạnh

Các loại protein và chất béo động vật thích hợp cho một khẩu phần giảm béo bụng hiệu quả chính là thịt gà, các loại thịt đỏ, trứng và đặc biệt là cá. Chúng có chứa hàm lượng cao protein và các chất béo không no tốt cho sức khỏe giúp chuyển hóa cơ và giảm lượng cholesterol xấu cho cơ thể. Từ đó, làm cơ bụng săn chắc, không còn tình trạng mỡ thừa.

Ngoài ra, các nguồn đạm và béo từ thực vật tốt cho quá trình giảm cân như các loại đậu, hạt dinh dưỡng,yến mạch…cũng rất cần được bổ sung vào khẩu phần giảm béo bụng hàng ngày. Chúng là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da đẹp, dáng thon.

Bổ sung đầy đủ chất đạm và béo để xây dựng khối cơ
Bổ sung đầy đủ chất đạm và béo để xây dựng khối cơ

Không ăn quá nhiều muối

Muối là gia vị cấm kị trong khẩu phần ăn giảm mỡ. Tuy muối không làm tích trữ mỡ bụng và  tăng cân nhưng muối có khả năng giữ nước. Vì thế hạn chế sử dụng quá nhiều muối là việc làm cần thiết để giảm mỡ vòng eo hiệu quả.

Không nên ăn quá nhiều muối
Không nên ăn quá nhiều muối

Ăn nhiều rau củ quả

Ăn nhiều rau quả tươi là lời khuyên mà hầu hết các chuyên gia dành cho bạn khi muốn giảm cân hoặc giảm béo bụng hiệu quả. Lượng vitamin, khoáng chất và các hợp chất chống oxy hóa dồi dào trong rau quả sẽ giúp bạn cải thiện làn da và vóc dáng đáng kể. Bên cạnh đó rau quả chứa nhiều nước và ít calories giúp bạn nạp ít năng lượng cho cơ thể nhưng vẫn có cảm giác no. Đây chính là bí quyết không thể bỏ qua với các tín đồ giảm cân.

Bổ sung đầy đủ rau quả và khẩu phần ăn
Bổ sung đầy đủ rau quả và khẩu phần ăn

Uống nhiều nước

Bên cạnh ăn uống hợp lý thì uống nhiều nước cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hydrate hóa đốt chất chất béo và làm tiêu hao lượng mỡ thừa ở bụng. Uống đầy đủ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày sẽ cho bạn cơ thể hoàn hảo với vòng eo con kiến quyến rũ.

Uống nhiều nước cho vóc dáng khỏe mạnh
Uống nhiều nước cho vóc dáng khỏe mạnh

Các bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Áp dụng các bài tập giảm mỡ bụng là biện pháp tự nhiên, an toàn trả lại dáng đẹp eo thon cho bạn hiệu quả. Dưới đây là những bài tập giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản mà nhiều chị em thường sử dụng.

Tập thể dục cho bụng để vòng eo chuẩn đẹp

Siết cơ bụng là một trong những phương pháp đơn giản nhưng lại giúp bạn đánh tan lượng mỡ dư thừa ở vùng bụng hiệu quả. Chỉ với 10 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy lượng mỡ thừa của bạn biến mất nhanh chóng.

Bên cạnh việc siết cơ các bạn nên kết hợp với các bài tập chống đẩy và gập bụng để việc giảm mỡ bụng và săn chắc cơ đạt được hiệu quả cao hơn.

Các bài tập bụng cho bạn võ dáng chuẩn đẹp
Các bài tập bụng cho bạn võ dáng chuẩn đẹp

Massage bụng

Massage đánh tan mỡ bụng là phương pháp được nhiều chị em chăm chỉ áp dụng. Việc massage nhẹ nhàng kết hợp với các loại kem massage bụng hay dầu massage tự nhiên như dầu nho, dầu dừa, rượu nghệ mật ong…giúp đánh bay mỡ thừa hiệu quả vừa mang lại làn da bụng mềm mại, mịn màng.

Massage bụng cho eo thon bết ngờ
Massage bụng cho eo thon bất ngờ

Ngoài việc massage bằng tay, các chị em có thể thử các loại đai massage giảm mỡ bụng tiện dụng. Hoạt động rung kết hợp nhiệt độ cao của máy sẽ làm tiêu hao và đánh tan lượng mỡ dư thừa nhanh chóng kể cả phần mỡ bụng dưới đem lại cho bạn vóc dáng thon gọn nhanh chóng không ngờ.

Đi bộ mỗi ngày

Đi bộ là hoạt động đơn giản nhưng có hiệu quả tuyệt vời trong việc giảm mỡ bụng. Đi bộ khi đói vào buổi sáng sớm có thể giúp đốt cháy đến 20% lượng mỡ trong cơ thể. Việc tập luyện này rất đơn giản nhưng lại giúp chuyển hóa trong cơ thể diễn ra tốt hơn.

Đi bộ mỗi sáng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Đi bộ mỗi sáng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Tuy nhiên, các bạn không nên đi bộ sau bữa ăn tối, vì năng lượng tiêu hao chỉ là phần thức ăn bạn vừa mới nạp vào cơ thể trong bữa tối. Lượng mỡ dư thừa tích trữ sẵn có trong cơ thể vì thế sẽ không được đẩy lùi một cách hiệu quả.

Tập yoga – giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Yoga là những động tác nhẹ nhàng, mềm dẻo giúp cơ thể dẻo dai và đốt cháy chất béo và duy trì vóc dáng thon gọn tràn đầy sức sống.

Động tác yoga giúp giảm mỡ bụng thực hiện như sau: Đầu tiên bạn ngồi thoải mái với 2 chân duỗi. Sau đó từ từ nhấc chân lên cao khoảng 30 độ so với mặt đất, lưng thẳng hơi ngả về sau. Để hai tay song song trước mặt và gồng cơ bụng nhằm giữ thăng bằng cho cơ thể. Hãy siết chặt cơ để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng dưới cao nhất.

Tập Yoga cho vòng eo thon gọn
Tập Yoga cho vòng eo thon gọn

Đã đến lúc các bạn nên hành động bảo vệ cơ thể, tạm biệt “bé mỡ” để lấy lại eo thon dáng đẹp cho mình. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm thấy động lực và phương pháp phù hợp trong hành trình lấy lại vóc dáng thon gọn đẹp đẽ cho mình. Chúc bạn luôn vui khỏe và thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *