Bà bầu ăn mì tôm có tốt không? Đừng vì cơn thèm mà gây hại bé yêu

Nhiều bà bầu trong thời kỳ thai nghén thường thích ăn vặt hoặc vì ốm nghén nên rất kén ăn. Đôi khi thèm ăn mỳ gói. Vậy bà bầu ăn mì tôm có tốt không? Cùng Newsen đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Bà bầu có nên ăn mì tôm?

bà bầu có nên ăn mì tôm
Bà bầu có nên ăn mì tôm

“Hiện nay mình đang mang thai ở tháng thứ 4. Mình bắt đầu có hiện tượng nghén, thích ăn đồ chua, sợ mùi cơm nhưng lại rất thích ăn mì tôm.

Nhưng nghe các đồng nghiệp mách, ăn mì tôm chẳng khác gì hại con bởi mì tôm có tính nóng, con sinh ra dễ mụn nhọt, mẹ thì không đủ chất dinh dưỡng. Mình hoang mang không biết kinh nghiệm trên có đúng không?

Một nghiên cứu được công bố trên American Journal of Hypertension năm 2014 cho biết câu trả lời như sau:

Hàm lượng muối quá cao trong thành phần mì tôm chính là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề tim mạch và cao huyết áp. Bởi vì trung bình lượng muối trong một gói mì tôm 100 gram có thể lên đến 2,7gr. Con số này vượt quá nhu cầu muối hàng ngày của một người trưởng thành là 2gr.

Một số loại mì ăn liền được tăng cường vitamin A. Nhưng nhìn chung, mì ăn liền lại thiếu vitamin, protein, chất xơ, khoáng chất… Đặc biệt, mì ăn liền còn mặn và có thể dẫn tới cao huyết áp nếu bạn ăn từ ngày này sang ngày khác.

Cũng theo một nghiên cứu khác trên Tạp chí Dinh dưỡng, nếu ăn mì tôm nhiều hơn 2 lần/ tuần, trong điều kiện tập thể dục thường xuyên thì một người bình thường nguy cơ mắc Hội chứng Chuyển hóa tăng 68% so với người không ăn. Có nghĩa là những người này có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường cao hơn bình thường.

Đối với mẹ bầu thì càng nguy hiểm hơn, thậm chí gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Các thành phần độc hại có trong mì tôm mà bạn chưa biết

Mặc dù nó là món ăn tiện lợi, dễ chế biến, nhưng không phải ai cũng biết những thành phần bí ẩn đằng sau sợi mì.

Muối

Hàm lượng muối trong mì tôm sẽ khiến cơ thể bà bầu mắc chứng cao huyết áp khi mang thai.

Chất béo chuyển hóa

Không quá khó để biết được hàm lượng carbonhydrat bạn sẽ nạp vào khi ăn 1 gói mì. Tất cả thực phẩm đã chế biến đều chứa nhiều chất béo chuyển hóa, mì tôm cũng không là ngoại lệ.

Dầu thực vật là thành phần có hại cho sức khỏe. Khi nạp nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến nồng độ cholesterol trong máu, đặc biệt là khi mang thai.

Thành phần TBHQ

TBHQ (viết tắt của Tertiary Butylhydroquinone) là một chất độc. Nó là một dẫn xuất tổng hợp từ dầu mỏ, được sử dụng để làm chất bảo quản trong một vài nhãn hiệu mì tôm. Chất hóa học này còn là thành phần quen thuộc được dùng trong nhiều ngành công nghiệp khác như sơn dầu, mỹ phẩm, thuốc trừ sâu.

Mặc dù người ta thường nói rằng nếu dùng một lượng nhỏ dưới mức cho phép sẽ không ảnh hưởng gì. Nhưng bà bầu ăn mì tôm lâu dài sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực.

Chất bảo quản

Để giữ cho mì gói lâu hư, nhà sản xuất có cho thêm chất bảo quản. Ngoài ra nó còn có thêm màu thực phẩm, hương liệu tổng hợp… có thể gây hại cho thai nhi.

Cách ăn mì lành mạnh cho mẹ bầu

Tóm lại, bà bầu có thể ăn mì ăn liền miễn là ăn uống điều độ. Nếu bạn cảm thấy thích mì ăn liền, cần lưu ý:

– Giảm lượng muối: chỉ nên nêm một nửa các gói gia vị đi kèm với mỗi gói mì.

– Để có món mì dinh dưỡng: thêm các thành phần khác vào bát mì như quả trứng luộc, thịt gà nấu chín, rau lá xanh như rau cải hay các loại rau khác, cải bắp, cà chua, đậu Hà Lan…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mặc dù mì ăn liền không phải là món ăn được khuyên dung cho bà bầu, nhưng quan niệm ăn mì tôm nóng trẻ sinh ra dễ mụn nhọt là không có cơ sở. Chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định ý kiến trên.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có câu trả lời bà bầu có nên ăn mì tôm? Cách tốt nhất cho bà bầu trong thai kì, nên ăn uống đầy đủ các chất, không nên kiêng tuyệt đối thực phẩm nào. Ngay cả những thực phẩm được cho là tốt cho thai kỳ cũng không nên lạm dụng quá nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *